Wednesday, April 16, 2014

Phương tiện lao động của bé!

 Cô và các bạn cùng trò chuyện về những công việc hằng ngày trong gia đình của mình nhé!
 Vậy ở nhà, có bạn nào đã biết phụ ba mẹ làm những việc gì?
 Những việc đơn giản mình có thể làm để phụ giúp ba mẹ mình là...
 Phương Nhi: "con quét nhà, lau nhà giúp mẹ" - Giỏi quá! vỗ tay khen bạn nào!

 Ben: "Con lau cửa, tưới cây giúp mẹ"
 TiNo: "Con biết giặt đồ,..."
Wow, các bạn thấy Tino có giỏi không? Cô Ngà sẽ khen Tino với mẹ nhé!
Tino: "...!!!Thôi mà cô...^--^"
 Minh Đức cũng khoe là biết giặt đồ phụ mẹ, nhưng rành mạch hơn là còn nói thêm "Đồ nào to quá con để lại, chỉ giặt được đồ nào nhỏ nhỏ thôi!"
 Các bạn có thể làm những việc vừa sức mình để giúp ba mẹ, ba mẹ sẽ rất vui.
Khôi sẽ làm được việc gì nào? - "Con giúp mẹ quét nhà, cho cá ăn..."
Lớp mình ai cũng biết quan tâm và giúp đỡ gia đình từ những việc rất nhỏ, nhưng các bạn có ý thức và suy nghĩ như vậy là rất đáng khen.
 Các bạn làm những việc nhỏ trong gia đình bằng những phương tiện lao động nào nhỉ?
Cây chổi - quét nhà
Cây lau nhà - lau nhà
Khăn - lau bàn, ghế...



 Ben vẽ cái khăn - dùng để la cửa của mình

 K.Nghi vẽ cây chổi, và đồ xúc rác
 Đức vẽ cái thau giặt đồ...
 Còn Tino ở nhà phụ mẹ giặt đồ với cái máy giặt thật to như thế này...^--^

 Phần sau, cô cho các bạn hoạt động với máy tính để xem phim, hình ảnh về những công việc hằng ngày trong gia đình gắn liền với những phương tiện lao động cần thiết nhé!














 Cuối giờ các bạn được chơi một số trò chơi theo nhóm: Lôtô đồ dùng, đồ vật
Chúc các bạn vui vẻ nhé!

No comments:

Post a Comment