Thursday, April 23, 2015

Qúa trình phát triển của cây (tiếp theo)

Sau tiết học về quá trình phát triển của cây và chúng mình đã cùng nhau thực hành thí nghiệm trồng cây đậu xanh từ hạt đậu xanh.
Chúng mình muốn những hạt đậu xanh mau phát triển thì phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố (bông gòn, nước,nhiệt độ và ánh sáng phù hợp)
Mỗi ngày chúng mình cùng nhau quan sát hạt đậu nảy mầm chưa và đã phát triển đến đâu, các bạn nhỏ cẩn thận quan sát và chăm sóc tưới nước vừa đủ cho hạt đậu và cây đậu phát triển.






Bạn nào cũng tỏ ra thích thú khi thấy hạt đậu đã phát triển thành cây.



Các bạn nhỏ thích thú cùng cô xem những hạt đậu đã nảy mầm và phát triển thành cây có đúng như những gì mình được quan sát trên phim không nhé!




Sau khi quan sát rõ từng đặc điểm và bộ phận của cây cùng với sự phân tích rõ của cô thì các bạn cảm thấy rất vui vì sau cùng chúng ta đã có thể trồng được cây đậu từ những hạt đậu kì diệu rồi nhé!
Bây giờ chúng mình cùng cô quan sát để thấy sự khác biệt giữ những ly gieo hạt đậu bên trong đã phát triển với đầy đủ các yếu tố nước, nhiệt độ, ánh sáng phù hợp và ly gieo hạt đậu bị thiếu nước nên đã không nảy mầm.








Chúc mừng các bạn nhỏ K2 đã thành công với thí nghiệm trồng cây đậu và bây giờ bạn nào cũng có những cây đậu xinh xắn trong ly của mình.

Để củng cố lại kiến thức cho các bạn nhỏ thì về lớp chúng ta sẽ tập vẽ lại sơ đồ về quá trình phát triển của cây.




Các bạn nhỏ khéo léo vẽ lại từng bước phát triển của cây từ hạt.






Cô phân tích từng bước phát triển của cây thêm một lần nữa.



Nào bây giờ thì chúng mình sẽ thể hiện khả năng quan sát, khả năng ghi nhớ cùng đôi tay khéo léo để vẽ thêm vào một vài chỗ trống của bức tranh về quá trình phát triển của cây  để có một bức tranh hoàn chỉnh nhé!





Các bạn nhỏ tập trung nhớ và vẽ thêm vào bức tranh.




Sau những tiết học thú vị này thì chúng mình đã có thêm những kiến thức bổ ích và thú vị về môi trường cây xanh xung quanh chúng ta phải không nào!
Chúc các bạn một ngày học thật vui!

No comments:

Post a Comment