Wednesday, April 15, 2015

Qúa trình phát triển của cây

 Hôm nay lớp K2 chúng mình sẽ cùng cô tìm hiểu về quá trình phát triển của cây nhé!

 Chúng mình sẽ cùng cô quan sát và tìm hiểu từng giai đoạn phát triển có những đặc điểm gì.
 Từ giai đoạn trồng hạt, nảy mầm, mọc rễ....
 ...Và trở thành cây phát triển...
  




 Bạn Wijn mạnh dạn xung phong lên bảng tập nói lại quá trình phát triển của cây.

 Cô giải thích thêm cho trẻ biết để một cây xanh phát triển tốt thì cần hội đủ các yếu tố :đất, nước và ánh sáng.

 Sau khi học tìm hiểu về quá trình phát triển của cây thì bây giờ chúng mình hãy cùng nhau thực hành trồng cây nhé.
 Cô giới thiệu hạt đậu xanh mà chúng ta sẽ trồng.

 Vừa làm cô vừa hướng dẫn cho các bạn theo dõi rõ quá trình trồng hạt đậu như thế nào để trở thành cây
 Ban đầu chúng ta sẽ bỏ bông gòn vào ly thay cho đất và sau đó là đổ ít nước vào cho bông thấm một lượng nước vừa đủ.

 Sau cùng cô sẽ bỏ những hạt đậu vào ly.
 Cúng mình rắc hạt đậu đều xung quanh bông gòn nhé!
 Các bạn nhỏ quan sát cách trồng đậu


 Qúa trình trồng đậu khá đơn giản nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận và biết cách gieo hạt như thế nào cho đúng và trình tự để hạt dễ nảy mầm


 Bây giờ chúng mình bắt tay vào thực hành nào.


 Chúng mình cẩn thận làm từng bước, bỏ một ít bông gòn vào ly.

 Và cẩn thận đổ nước vào bông gòn với một lượng vừa phải, đủ để làm ẩm bông gòn thôi nhé nếu không khi gieo hạt đậu vào thì hạt sẽ dễ bị hư.

 Bây giờ chúng mình lựa ra những hạt đậu chắc và đẹp, không bị hư hay mốc.

 Cô kiểm tra xem các ly của các bạn đã gieo hạt đúng cách chưa nào!


 Bạn nào cũng vui mừng vì đã hoàn thành xong phần gieo hạt.
 Bây giờ là lúc chờ đợi xem điều kỳ diệu sẽ xảy ra từ những hạt đậu của chúng ta nhé!
Để hạt đậu được phát triển một cách khỏe mạnh thì không chỉ có bông gòn (đất), nước mà còn cần có đủ cả ánh sáng thì cây mới lớn nhanh đấy nhé!
Chúc các bạn sẽ mở rộng thêm những kiến thức bổ ích qua bài học thú vị này nhé!

No comments:

Post a Comment