Thursday, October 1, 2015

Tách ghộp một nhóm thành hai nhóm bằng các cách khác nhau


 Sáng nay các bạn K2 chúng mình cùng nhau vui học toán.Hôm nay chúng ta sẽ học tách ghộp một nhóm thành hai nhóm bằng các cách khác nhau.
 Các bạn nhỏ chú ý quan sát cô hướng dẫn trên bảng.Cô tách một nhóm thành hai nhóm bằng cách đầu tiên,khi đếm ghộp lại hai nhóm thì vẫn đúng với số lượng ban đầu.
 Cô gợi ý trẻ các cách khác để tách một nhóm ra thành hai nhóm.
 Sau khi hướng dẫn và làm mẫu thì bây giờ chúng mình mạnh dạn xung phong lên thực hiện.

 Bạn Bum xung phong lên đầu tiên.


 Tuấn Lâm cũng mạnh dạn lên thực hiện cách tách nhóm.





 Các bạn nhỏ rất thông minh và nhanh nhẹn lên thực hiện phép tính, qua cách tách ghộp nhóm cũng giúp chúng mình ôn lại kiến thức cộng trừ các nhóm đối tượng.









 Sau khi thực hiện phương pháp tách ghộp một nhóm đối tượng thành hai nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau thì cô tập cho các bạn nhỏ nói lại từng cách tách nhóm.



 Qua hoạt động hai chúng mình sẽ cùng ôn lại kiến thức qua hoạt động thi đua theo nhóm nhé!

 Chúng mình cùng kết nhóm và thực hiện các cách tách nhóm bằng cách đếm số lượng đồ vật và ghi lại các con số tương ứng của mỗi lần tách.




 Các nhóm tập trung đếm và tách cẩn thận để ghi lại các con số đúng.





 Nhóm của bạn Tùng Giang đã dẫn đầu rồi đấy.



 Sau khi làm xong các bạn nhỏ kiểm tra lại một lần nữa.



 Đến lúc cô kiểm tra kết quả của hai đội.





Kết quả cho thấy mỗi đội đều hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, tuy có hai đội là chỉ thiếu một cách tách nữa thôi nhưng các bạn đã thực hiện các cách tách rất tốt.
Chúc các bạn nhỏ K2 có một buổi học thật thú vị và bổ ích.

No comments:

Post a Comment