Thursday, September 17, 2015

Kể chuyện "Chim sâu kiêu căng"



 Lớp K2 chúng mình hôm nay cùng cô nghe kể chuyện "Chim sâu kiêu căng" nhé!Các bạn nhỏ tập trung chú ý nghe câu chuyện trên máy.


 Sau đó chúng ta sẽ được nghe cô kể chuyện một lần nữa với các rối que nhân vật.

 Câu chuyện kể về chim sâu xinh đẹp nhưng lại kiêu căng.


 Chính vì sự kiêu căng luôn chê bai bạn bè và sau cùng chim sâu không có một người bạn nào bên cạnh.
 Nhờ có mẹ chỉ bảo mà chim sâu đã thay đổi và không còn kiêu căng nữa, chim sâu biết lỗi và xin lỗi mọi người.
 Một kết thúc dễ thương là tình bạn giữa các chú chim đã khắng khít trở lại và càng yêu thương nhau hơn.



 Các bạn nhỏ hào hứng xung phong trả lời câu hỏi của cô về nội dung câu chuyện.





 Bài học chúng mình rút ra từ câu chuyện là chúng ta phải luôn biết khiêm tôn, không kiêu căng và quan trọng là bạn bè phải biết giúp đỡ yêu thương nhau.


 Sau câu chuyện các bạn nhỏ xung phong tập kể lại câu chuyện với các rối que.




 Các bạn tập nói lại các đoạn đối thoại của nhân vật của mình.

 Sau phần kể chuyện bằng rối que thì lần hai các bạn nhỏ của chúng ta sẽ vào vai các nhân vật để đóng kịch câu chuyện "Chim sâu kiêu căng".


 Cô làm người dẫn truyện để dẫn dắt các bạn nhỏ vào câu chuyện.

 Các bạn nhỏ nhớ trình tự câu chuyện cũng như lời thoại của nhân vật khá tốt.Bên cạnh đó chúng mình có thể tập dùng ngôn ngữ sáng tạo theo ý mình để đối thoại với nhau.



 Chúng mình nhập vai một cách rất tự nhiên và đáng yêu.



 Chính vì sự kiêu căng của mình mà chim sâu bị bạn bè rời bỏ.Chim sâu buồn bã và cô đơn.

 Sau khi nhân ra điều đó và chim sâu dũng cảm đi xin lỗi bạn bè....


 Các bạn đã tha thứ và thân thiết trở lại với chim sâu.




Tình bạn của các chú chim lại càng thân thiết và mọi người chơi vui vẻ bên nhau.
Một câu chuyện dễ thương qua sự thể hiện đóng vai tuyệt vời của các bạn nhỏ K2.
Mong rằng qua câu chuyện này chúng mình sẽ rút ra bài học: luôn khiêm tốn, biết giúp đỡ bạn bè và yêu thương nhau các bạn nhé!

No comments:

Post a Comment